BHLĐ ngành điện lực, an toàn điện và tầm quan trọng

Thứ sáu - 25/09/2015 00:30
Ngành công nghiệp năng lượng là một trong những ngành kinh tế quan trọng và căn bản của một đất nước. Không một đất nước nào có thể thực hiện được mục đích tăng trưởng kinh tế và xây dựng nền ngành công nghiệp tiên tiến hiện đại mà không cần đến việc chú trọng tiến bộ công nghiệp năng lượng, đặc biệt là là công nghiệp điện năng.
Lao động không trang bị thiết bị an toàn điện
Lao động không trang bị thiết bị an toàn điện

Điện được sử dụng phổ biến trong khoa học công nghệ và là bộ phận tất yếu trong các công nghiệp cũng như trong cuộc sống hàng ngày. bên canh đó bên cạnh những lợi ích to lớn mà nó đem lại, điện cũng tiềm tàng rất nhiều rủi ro đến tính mạng con cá thể nếu như con cá nhân không biết sử dụng điện đúng cách và không có những hiểu biết cơ bản về điện.

Bảo hộ lao động ngành điện lực chưa hoàn toàn tốt?

Cũng như mọi ngành nghề có tính chất rủi ro cao khác, công tác  bảo hộ lao động trong ngành điện luôn được đặt lên đầu tiên. Trong nghị định của chính phủ về việc hướng dẫn làm thông tin một số điều của luật Điện lực, trong đó có đề cập đến việc nghiêm chỉnh tuân thủ các chế độ, chính sách của chính phủ về bảo hộ lao động, phải đảm bảo môi trường làm việc, dụng cụ và phương tiện bảo vệ người cho người lao động làm việc đảm bảo khi tiếp xúc với điện.
 

Tai nạn lao động ngành điện luôn thương tâm

Có thể nói, đảm bảo điện không chỉ là vấn đề của doanh nghiệp và công nhân trong ngành điện mà còn là vấn đề đáng được lưu ý của cả xã hội. Khi có nguy hiểm hoặc sự cố xảy ra, nó không chỉ ảnh hưởng đến tính mạng và thiệt hại về tài sản của cải của người lao động dân mà còn gây những hậu quả rất lớn và thiệt hại nghiêm trọng cho ngành điện cũng như toàn xã hội. chính vì thế, mỗi người cần nâng cao kiến thức và ý thức của mình khi sử dụng điện và đặc biệt nhất phải chú trọng đến sự đảm bảo của bản thân bằng việc trang bị những dụng cụ bảo hộ lao động ngành điện lực và an toàn điện cần thiết trong khi làm việc.

 

Tai nạn thương tâm trong ngành điện làm 6 người thiệt mạng

 

Chính vì thế, cần thiết và bắt buộc phải trang bị cho công nhân lao động những dụng cụ thiết bị an toàn trong suốt quá trình họ làm việc. Những sản phẩm thường được sử dụng nhiều và có vai trò vô cùng quan trọng đối với những cán bộ lao động trong ngành điện lực như găng tay cách điện, ủng cách điện, bút thử điện, ghế thảm sào cách điện, giúp bảo vệ và mang lại sự an toàn cho con cá thể trong môi trường phải tiếp xúc với điện.
Tham khảo sản phẩm các sản phẩm găng tay cách điện và ủng cách điện

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay144
  • Tháng hiện tại15,937
  • Tổng lượt truy cập1,879,807
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây