Dụng cụ BHLĐ trong ngành xây dựng

Thứ ba - 04/08/2015 23:41
Hàng năm trên cả nước xảy ra hang ngàn vụ tai nạn lao động trong ngành xây dựng, chiếm tới một phần ba tổng số vụ tai nạn lao động trên cả nước. Tuy nhiên, ở nước ta công tác bảo hộ lao động trong xây dựng vẫn chưa được chú trọng, rất nhiều công nhân làm việc trên công trường chưa được trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ bảo hộ lao động trong xây dựng cần thiết.
Dụng cụ BHLĐ trong ngành xây dựng
Danh mục dụng cụ bảo hộ lao động trong xây dựng
Dụng cụ bảo vệ phần đầu
Công trường xây dựng là nơi tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây chấn thương cho phần đầu bởi các vật rơi từ trên cao hoặc các vật treo lơ lửng trong công trường.  Mũ bảo hộ lao động giúp người lao động tránh khỏi các nguy cơ bị thương phần đầu, chấn thương sọ não rất khó phục hồi và có thể để lại các di chứng nghiêm trọng. Cần lựa chọn các loại mũ bảo hộ lao động có chất lượng cao, được chứng nhận đạt các tiêu chuẩn về chất lượng để đảm bảo an toàn tốt nhất.

Dụng cụ bảo vệ phần thân

Các bệnh về da là các vấn đề thường xuyên gặp phải đối với người lao động làm việc trong ngành xây dựng do thường xuyên phải tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, các loại vật liệu xây dựng như xi măng, hắc ín, nhựa đường,… Các bệnh này tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng lâu dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng lao động. Vì vậy khi làm việc trên công trường công nhân cần được trang bị các thiết bị bảo vệ phân thân như:  quần áo bảo hộ lao động, găng tay bảo hộ lao động.
- Một số mẫu áo bảo hộ lao động dành cho công nhân
aobaoholaodongcongnhan
Ảo bảo hộ lao động cho công nhân
- Một số mẫu áo bảo hộ lao động danh cho kỹ sư
aobaoholaodongkysu
Áo bảo hộ lao động cho kỹ sư
Dụng cụ bảo vệ phần tay

 - Găng tay bảo hộ lao động gồm có rất nhiều loại như: găng tay sợi, găng tay cao su chống thấm nước, găng tay chống hóa chất, găng tay cách điện, cách nhiệt,…
gangtaybaoholaodong
Găng tay BHLĐ
Dụng cụ bảo vệ chân

Trên công trường thường chứa rất nhiều gạch đá, vật liệu xây dựng sắc nhọn mà công nhân có thể dẫm phải hoặc có rất nhiều vật nặng có thể rơi vào chân vì vậy sử dụng giày bảo hộ lao động hoặc ủng bảo hộ lao động có đế và mũi lót thép chống đâm xuyên và chống vật rơi là vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn cho chân.
thietbibaovephanchan
Giày BHLĐ
Ngoài ra còn rất nhiều các thiết bị bảo hộ lao động khác được sử dụng khi làm việc trong các địa hình và môi trường làm việc khác nhau như: các thiết bị  bảo hộ lao động trên cao, đồ bảo hộ lao động trong hầm mỏ, trong phòng sạch,….

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay146
  • Tháng hiện tại15,939
  • Tổng lượt truy cập1,879,809
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây